การประชุมการบริหารงานบุคคลประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน  2566 มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามได้จัดประชุมร่วมกันกับคณะกรรมการบริหารงานบุคคลประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ครั้งที่ 157 (11/2566) เพื่อพิจารณาประเด็น การออกประกาศมหาวิทยาลัย การจ้างอาจารย์พิเศษ

ข้อมูลผู้มีส่วนร่วม

ในการประชุมคณะกรรมการบริหารงานบุคคล ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เพื่อพิจารณาประเด็นการออกประกาศมหาวิทยาลัย การจ้างอาจารย์พิเศษ ประกอบด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารงานบุคคลจากภายนอก จำนวน 2 ราย และบุคลากรภายใน จำนวน 29 ราย เป็นคณะกรรมการพิจารณาร่วมด้วย

ผลจากการมีส่วนร่วม

จากการประชุมคณะกรรมการได้มีการพิจารณาเห็นชอบและมีมติให้ดำเนินการตามมติที่ประชุม ดังนี้

  1. พิจารณาเห็นชอบร่างประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เรื่องการบรรจุบุคคลเข้าปฏิบัติงานในสถาบันอุดมศึกษา (ฉบับที่ 2)และ เห็นชอบร่างประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เรื่องหลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับมาตรฐานภาษาอังกฤษของบุคลากรสายวิชาการและบุคลากรสายสนับสนุนที่บรรจุใหม่ โดยให้ปรับเพิ่มข้อความตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการ
  2. พิจารณาเห็นชอบการจ้างอาจารย์พิเศษภาคปกติ ประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 เพิ่มเติมจำนวน 4 ราย
  3. พิจารณาเห็นชอบการจ้างผู้มีความรู้ความสามารถพิเศษ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (ประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566) จำนวน 13 ราย

การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน

สำหรับการจัดงานประชุมดังกล่าว มหาวิทยาลัยฯ ได้นำมติที่ประชุมเรื่องการพิจารณาร่างประกาศไปปรับเพิ่มข้อความตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการ การจ้างผู้ที่มีความรู้ความสามารถพิเศษ การจัดทำประกาศมหาวิทยาลัยฯ ที่ผ่านการอนุมัติแล้ว ให้นำไปใช้เป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และนำมติที่ประชุมเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานเพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทราบถึงผลการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยฯ ให้มีการดำเนินงานที่สอดคล้องกับการบริหารงานบุคคลและใช้เป็นแนวปฏิบัติในการดำเนินงานร่วมกัน

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *